Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2015

Dùng máy massage có khắc phục được tình trạng tắc sữa không?

Sử dụng máy massge có khắc phục được tình trạng tắc tuyến sữa không?. Có nhiều người trên thực tế mắc các bệnh về nan ý sữa kém hẳn, Nhiều lúc đẫn đến các vấn đề nghiêm trọng, Nhiều người nghe rằng sử dụng máy massage có thể giúp sữa có thể căng ra khắc phục tình trạng tắc sữa.

Mình đang ăn khỏe, ngủ tốt thì đột nhiên bị sốt, thân nhiệt 'đạt đỉnh' 38 - 39 độ C mất gần 2 ngày. Sốt hầm hập nên người lơ ngơ, mệt mỏi đâm ra "nghĩ quẩn, lo quanh". Quay sang 'thều thào' với chồng "Hay là em bị bệnh nan y gì rồi?" Chồng xua xua tay, nói: "Gớm, em bị bệnh cũng còn lâu mới chết." Chồng với chả con, vợ bệnh thì nói dịu vài câu, mất gì chứ. Tủi thân, nằm úp mặt vào tường, ngẫm nghĩ... bỗng thấy 1 bên ngực đau, nhức, nóng ran... Không, đời mới có 26 cái mùa xuân, mới 1 chồng và 1 con, chả có lẽ...

Quýnh quáng, cầm máy điện thoại gọi hết người thân xa gần 'bán than', trình bày hoàn cảnh. Đúng là mười người trăm ý, hỏi xong nghĩ bụng 'Thà rằng đừng hỏi!'


Buổi chiều, chồng thuận theo 'thỉnh cầu' đưa vợ đến bệnh viện khám. Người mình siêu vẹo như muốn lả đi nhưng vẫn phải xếp hàng làm thủ tục, rồi lại ngồi 'vêu mặt' chờ đợi đến lượt. Ừm, thôi đành cố! Ngó xung quanh, mặt ai cũng 'méo mó', nhăn nhúm nên dù sao vẫn còn thấy an ủi.

Sau khi 'sờ soạn', kiểm tra 'linh tinh lang tang' và hỏi mấy câu, bác sĩ phán mình bị tắc tuyến sữa, sữa tồn nhiều nên đóng bánh lại... Tắc tia sữa? Phù... mình thở phào nhẹ nhõm. Mà nghĩ kỹ cũng tại mình, ai bảo chủ quan nghĩ rằng, 'bầu sữa' thừa là xa xỉ phẩm với mẹ con nhà em. Giờ đau chảy nước mắt thì cũng phải cắn răng chịu.

Bác sĩ tư vấn là khi bị tắc sữa, phải làm mọi cách abc, xyz để sữa thoát ra ngoài thì mới mong khỏi, bằng cách thực hiện massage đúng chỗ đang cứng, dùng 1 tay đẩy, 1 tay kia kéo và xoay đều đầu ti thuận nghịch liên tục cho sữa chảy ra. Hoặc, dùng bình nước nóng chườm vào chỗ đang cứng, lăn đi lăn lại đồng thời dùng tay massage ngực cho sữa chảy. Sữa chảy ra hết, ngực mềm trở lại thì tự nhiên nhiệt độ cơ thể sẽ hạ dần và thoải mái hơn rất nhiều. Nhưng một lần massage như vậy mình chỉ thực hiện có 30 phút vì nếu massage lâu quá sẽ làm cho các tuyến sữa bị kích động mạnh, gây sưng và đau hơn.

Sau trải nghiệm nhớ đời đó, mình quyết tâm 'lục lọi' các kinh nghiệm 'giắt lưng' để đến khi 'sinh tập 2' đỡ lớ ngớ. Đồng thời, mình cũng đọc và 'thủ sẵn' vài chiêu phòng ngừa để không tắc tia sữa là:

- Trước tiên là giữ vệ sinh sạch sẽ đầu ti và ngực. Trước khi cho bé bú và sau khi cho bé bú mẹ đều phải dúng khăn ướt lau.

- Bỏ sữa tồn. Trước khi cho bé bú mẹ phải nặn cho ra sữa, sữa đầu tiên đó bỏ đi (vì đó là sữa tồn của lần trước, không ngon). Sau khi cho bé bú mẹ cũng phải nặn cho ra hết sữa trong bầu sữa.

- Massage. Điều này rất quan trọng, cho dù bầu sữa vẫn ổn hay đang bị sưng đau nhức vẫn nên massage mỗi ngày 10 phút cho cả 2 bên bầu sữa.

- Ngâm nước nóng: Thỉnh thoảng ngâm người trong bồn nước nóng khoảng 38 độ C cũng có tác dụng làm thông tuyến sữa rất hữu hiệu (Chú ý là ngâm với mực nước vừa phải, vừa chớm đến bầu sữa).

- Không ăn nhiều đồ ngọt và đồ ăn nhiều dầu mỡ. Những đồ ăn ngọt và dầu mỡ sẽ tạo sữa nhanh nhưng chất lượng sữa không tốt.

- Giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ trong suốt thời kỳ cho con bú. Vì, tinh thần của người mẹ trong thời kỳ cho con bú ảnh hưởng đến lượng và chất của sữa.

Qua đây chúng ta hiểu được rằng không phải lúc nào cũng có thể sử dụng các loại máy massage được mà chúng ta cần phải sử dụng đúng chỗ thì mới tốt cho sức khỏe được.

Nếu bạn còn những thắc mắc có thể liên hệ với chúng tôi để được chúng tôi tư vấn cho bạn kỹ hơn về sản phẩm.

Thế giới thể thao chuyên cung cấp các loại máy tập thể dục mới nhất trên thị trường hiện nay. Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc kinh doanh các sản phẩm thiết bị thể thao chúng tôi luôn khẳng định được vị thế của mình hiện nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét