Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015

Những căn bệnh nên chú ý khi dùng Ghế mát xa

Chào bạn, ghế mát xa không còn xa lạ gì với nhiều người, chúng ta thường thấy sản phẩm này tại các trung tâm thương mại, cửa hàng bán đồ thể thao, đồ sản phẩm công nghệ cao… nhằm phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho mọi gia đình. Sau khi tắm hoặc xông hơi xong, cơ thể cần được thư giãn, nếu có một thiết bị chuyên dụng như vậy để chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình thì thật tốt.

Công nghệ ngày càng phát triển, kéo theo đó là chiếc ghế mát xa tích hợp thêm nhiều tính năng hơn. Có thể điều khiển các chức năng mát xa bằng điện thoại di động, bằng cảm ứng, hệ thống mát xa cánh tay thiết kế ẩn bên trong ghế, công nghệ mới tạo “tư thế mát xa không trọng lực”, lắc lư đôi chân như đang ở bên trong tàu vũ trụ… Tuy nhiên những tính năng này khiến giá thành sản phẩm lên cao hơn trăm triệu đồng, không phải ai cũng có tiềm lực kinh tế để sắm sửa nó.

Tuy nhiên, bạn Quỳnh Anh cần lưu ý, không phải ai cũng có thể sử dụng ghế mát xa. Những người bị bệnh tim mạch, tiểu đường, loãng xương hay rối loạn cảm giác, những người đang có vết thương trên cơ thể hay đang điều trị một bộ phận nào đó. Nếu không biết mà sử dụng có thể gặp phải nhiều hậu quả khó lường. Tốt nhất nên hỏi ý kiến bác sỹ hoặc chuyên gia tư vấn trước khi sử dụng chúng.

Vẻ bên ngoài của ghế mát xa rất sang trọng, được làm bằng da và gỗ đánh bóng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại ghế mát xa toàn thân đa năng, xuất xứ và thương hiệu phong phú, giá thành cũng khác nhau. Việc chọn mua sản phẩm này thường khiến người tiêu dùng rơi vào ma trận, không biết loại đắt tiền sẽ tốt hơn hay loại rẻ tiền dùng chẳng khác loại đắt tiền là mấy.

Ghế mát xa đa năng thiết kế rất cồng kềnh, nặng tới hơn 115 kg, kích thước khoảng 93x139x121 cm, bạn Quỳnh Anh có thể đặt chúng trong phòng ngủ, phòng thư giãn chung của cả nhà hay phòng làm việc. Với những ngôi nhà không gian quá chật hẹp thì nên suy nghĩ việc sở hữu những thiết bị có kích thước lớn như vậy.

Thay vào đó, nên nghĩ đến vài thiết bị nhỏ hơn như máy mát xa cầm tay, đệm mát xa… Khi mua, bạn cũng nên quan tâm lựa chọn kiểu ghế mát xa có bánh xe để thuận lợi khi muốn di chuyển từ nơi này sang nơi khác.

Vẻ bên ngoài của ghế mát xa rất sang trọng, được làm bằng da và gỗ đánh bóng, một số khác là da tổng hợp và nhựa, số còn lại là sự kết hợp các loại vải và chất liệu. Nhiều người quan niệm rằng nên mua máy có lớp ngoài làm bằng da thật sẽ bền lâu hơn do sợ lớp da giả có thể bong tróc sau một thời gian sử dụng.

Nhưng đa phần các loại máy tại Việt Nam hiện nay đều làm từ da tổng hợp, vì da thật thường cứng, rất khó gia công những chi tiết uốn lượn của ghế. Da thật cũng không thể chịu được áp lực của người và con lăn mát xa. Thực tế cho thấy, da tổng hợp là loại da phù hợp nhất với khí hậu ở Việt Nam.

Ghế mát xa toàn thân có một số tính năng cơ bản như: Chế độ massage cổ điển: xoa bóp, đấm, vỗ, miết, cuộn; Chế độ lựa chọn vùng massage: tại một điểm, vùng; Chế độ massage vùng chân, gan lòng bàn chân; Chế độ massage bằng túi khí: cánh tay, hông, bàn chân, bắp chân;

Điều chỉnh độ rộng của con lăn; Điều chỉnh cường độ massage. Một vài loại ghế có thể đi kèm với một chiếc đệm hoặc một vật để chân riêng. Một số vị trí ngồi có thể giúp người bị vấn đề về lưng cảm thấy thoải mái như ngồi ngả ra cùng với chân được đỡ cao sẽ thoải mái hơn.

Cấu tạo và công năng của máy mát xa toàn thân

Thực tế, chúng ta chỉ sử dụng một số trong hàng loạt tính năng ấy. Hơn nữa, để giảm thiểu chi phí mua máy, bạn Quỳnh Anh nên chọn loại máy có các chức năng cần thiết vì cơ thể của chúng ta cũng chỉ thường đau mỏi ở một số bộ phận bị thoái hóa, mỏi mệt như đau lưng, đau tay, mỏi cổ, thoái hóa cột sống.

Vì thế, bạn nên chọn máy có các tính năng chủ yếu như âm nhạc, mát xa đầu, cổ, vai, gáy, lưng, hông, mông, bắp chân, gan bàn chân; có thể mát xa từng vùng hay mát xa tập trung theo ý muốn; điều chỉnh được cường độ mát xa khi sử dụng chương trình mát xa đấm và mát xa trị liệu (vì có người muốn cường độ nhanh, mạnh, có người muốn chậm). Những tính năng này đủ để bạn cùng gia đình tận hưởng cảm giác thư giãn tại nhà rồi.

Xem chi tiết tại: http://thegioithethao360.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét